บทเรียนที่ 1: การวิเคราะห์ หรือ SWOT Analysis ที่มาและความหมาย


การวิเคราะห์ SWOT หรือ SWOT Analysis 
เป็นการระบุ จุดแข็ง (Strengths) จุดอ่อน (Weaknesses) โอกาส (Opportunities) และ ข้อจำกัด (Threats) ของบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ ที่ส่งผลไปถึงการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด โดยที่สามารถบอกรายละเอียดได้ดังต่อไปนี้
1. การวิเคราะห์จุดแข็ง (Strengths)
2. การวิเคราะห์จุดอ่อน (Weaknesses)
3. การวิเคราะห์โอกาส (Opportunities)
4. การวิเคราะห์ข้อจำกัด (Threats)





ความคิดเห็น